Google + đóng cửa sau khi để lộ thông tin 500.000 khách hàng

Google+ đánh dấu nỗ lực thất bại của Google sau nhiều năm bám đuổi và tìm cách lật đổ mạng xã hội Facebook, Twitter.
0

Google + có cách thức hoạt động khá giống Facebook khi thu thập các loại thông tin người dùng để đặt quảng cáo. Sau khi lộ thông tin của 500.000 người dùng, Google + đã tạm khóa để thắt chặt các chính sách chia sẻ dữ liệu cá nhân người dùng vào tay nhà phát triển bên thứ ba.

Google + tạm ngừng hoạt động sau sự cố lộ thông tin 500.000 người dùng google + Google + đóng cửa sau khi để lộ thông tin 500.000 khách hàng
Google + tạm ngừng hoạt động sau sự cố lộ thông tin 500.000 người dùng

- Advertisement -

Ra mắt sau Facebook, Instagram, nhưng Google + một lần nữa cho thấy sự thất bại của “gã khổng lồ” công nghệ Google trong nỗ lực xây dựng một nền tảng mạng xã hội, dù sở hữu trong tay rất nhiều người dùng sử dụng dịch vụ, cũng như số lượng sở hữu điện thoại Android trên thế giới.

Mới đây, Google + còn tìm thấy một lỗ hổng bảo mật xuất hiện trên nền tảng của họ từ tháng 3, ảnh hưởng hơn 500.000 tài khoản trên toàn thế giới. Tuy nhiên theo đại diện của Google, hiện vẫn chưa có nhà phát triển cũng như hacker nào được cho là tìm thấy và khai thác lổ hổng bảo mật này.

Wall Street Journal cho hay Google đã không tiết lộ vấn đề này sớm hơn, do lo ngại về những quy định giám sát. Bên cạnh đó, hãng cũng lo ngại sẽ bị so sánh với scandal Cambridge Analytica từ Facebook.

Sự kiện này được đánh giá là “giọt nước tràn ly”, khiến Google không thể kiên nhẫn lâu hơn với sự bết bát của mạng xã hội được kỳ vọng sẽ lật đổ sự thống trị của Facebook. Theo đó, Google+ sẽ chính thức chấm dứt mọi dịch vụ trong vòng 10 tháng kể từ hôm nay (9/10)

Google+ đánh dấu nỗ lực thất bại của Google sau nhiều năm bám đuổi và tìm cách lật đổ mạng xã hội Facebook, Twitter. google + Google + đóng cửa sau khi để lộ thông tin 500.000 khách hàng
Google + đánh dấu nỗ lực thất bại của Google sau nhiều năm bám đuổi và tìm cách lật đổ mạng xã hội Facebook, Twitter.

Google + là nền tảng mạng xã hội, được Google cho ra mắt vào năm 2011 trong bối cảnh “gã khổng lồ quảng cáo” ngày càng lo ngại về sự cạnh tranh từ Facebook. Mạng xã hội Google+ lúc bấy giờ có thể cho phép người dùng quảng cáo nội dụng dựa trên thông tin họ đã chia sẻ về bạn bè, cũng như nhiều tính năng tương tác khác.

Google + đã sao chép Facebook với các tính năng như cập nhật trạng thái, nút News Feed, và cho phép người dùng lập ra các nhóm từ bạn bè, đồng nghiệp, gia đình của họ, gọi là các “vòng kết nối”.

Được biết, Google có khoảng 2 tỷ người dùng trên thế giới, nhưng chỉ có 400 triệu người dùng đang sử dụng tài khoản Google + trên toàn thế giới, và hầu hết trong số đó sử dụng Google+ dưới dạng kết nối doanh nghiệp, hoặc các trang blog.

Sau 7 năm hoạt động, Google + hiện có “mức sử dụng và tỷ lệ tương tác thấp”, theo Google. Cụ thể là 90% các phiên sử dụng Google + kéo dài chưa đến 5 giây đồng hồ.

 

BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

80%
Awesome
  • Design

- Advertisement -

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.